Thạc sĩ Quản trị kinh doanh học những môn gì?

Sở hữu tấm bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh như một “dấu hiệu” cho các nhà tuyển dụng thấy rõ đây là một ứng viên sở hữu tinh thần học tập suốt đời (hay còn gọi là life-long learners).

Như vậy, học viên thạc sĩ kinh doanh học những môn gì trong suốt quá trình theo đuổi tấm bằng MBA

Thạc sĩ quản trị kinh doanh học những môn học gì?

Một số môn học chính thường được giảng dạy trong chương trình MBA bao gồm: Quản trị tài chính, Quản trị chiến lược, Quản trị nhân sự… Ngoài các môn học chính, chương trình MBA còn có thể bao gồm các môn học tùy chọn và hoạt động thực tế để giúp sinh viên phát triển kỹ năng quản lý, lãnh đạo, phân tích và giải quyết vấn đề trong môi trường kinh doanh thực tế.

Đơn cử như trong chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh PSO MBA, các môn học được chia theo 4 nhóm giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Nền tảng

Bắt đầu với bốn môn trụ cột trong một tổ chức, học viên sẽ lần lượt trải qua các môn học như Marketing, Tài chính, Nhân sự, Công nghệ. Nếu như không tốt nghiệp đại học từ các ngành kinh tế, học viên sẽ cần bổ sung một khóa học Pre-MBA để trang bị những kiến thức nền để có thể bắt kịp với những bốn môn kế tiếp.

  • Giai đoạn 2: Lãnh đạo

Ở giai đoạn này, học viên sẽ được học về những kỹ năng lãnh đạo thông qua những môn như Growth Mindset for Leadership, Integrated Business Experience, … để tìm ra phong cách quản lý, lãnh đạo phù hợp với bản thân và áp dụng vào công việc quản lý của bản thân. 

  • Giai đoạn 3: Công nghệ

Từ 5 – 10 năm tới, gần như tất cả các công ty Việt Nam sẽ chuyển đổi số để bắt kịp với xu hướng thế giới. Ở giai đoạn này, học viên sẽ học những môn như Innovation for New Business, Innovation through Digital Technology, Business Analytics in Practice để trang bị nền tảng công nghệ. Ngoài ra, chương trình liên tục tổ chức các hội thảo với các chuyên gia đầu ngành nhằm xây dựng môi trường giúp học viên tích lũy kinh nghiệm “thực chiến”.

  •  Giai đoạn 4: Dự án

Sau khi hoàn tất 3 giai đoạn trên, đây sẽ là giai đoạn cuối cùng để học viên tổng hợp lại tất cả những kiến thức đã học. Ở giai đoạn này, học viên cần phải làm bài luận để trình bày góc nhìn từ sau những môn học.

Một số môn học chính thường được giảng dạy trong chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh bao gồm: Quản trị tài chính, Quản trị chiến lược, Quản trị nhân sự…
Một số môn học chính thường được giảng dạy trong chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh bao gồm: Quản trị tài chính, Quản trị chiến lược, Quản trị nhân sự…

Thạc sĩ quản trị kinh doanh học trong bao lâu?

Thông thường, một chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh toàn thời gian (full-time) cần 1-2 năm để hoàn thành. Tại chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh PSO MBA của Đại học Western Sydney Việt Nam, thời gian tổng của khóa học là 2 năm học với 8 kỳ học và 11 môn. 

“Các hoạt động lớp học đều diễn ra ngoài giờ, vào buổi tối. Bên cạnh đó là những hoạt động xây dựng networking, định hướng (orientation), hoạt động xây dựng và phát triển đội ngũ (team building), thăm quan các doanh nghiệp (company tour); từ đó, giúp việc cân bằng công việc và phát triển kiến thức chuyên môn.” – ThS. Bùi Quang Tú, Quản lý chương trình PSO MBA chia sẻ.

Đặc biệt tại chương trình thạc sĩ kinh doanh PSO MBA, các buổi thảo luận giữa Quản lý chương trình (Program Manager) được tổ chức liên tục, nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc học, kịp thời định hướng, tư vấn lộ trình học phù hợp với từng học viên.

Xem thêm: Triết lý đào tạo của chương trình PSO MBA

Thời gian học thạc sĩ kinh doanh toàn thời gian thường kéo dài từ 1-2 năm.
Thời gian học thạc sĩ kinh doanh toàn thời gian thường kéo dài từ 1-2 năm.

Xem thêm: Học thạc sĩ mất bao nhiêu lâu

Tạm kết

Như vậy, có lẽ bạn cũng phần nào có câu trả lời cho câu hỏi “thạc sĩ kinh doanh học những môn gì?”. Tóm lại để theo đuổi tấm bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh, học viên cần trang bị những kiến thức cần thiết như Nhân sự, Tài chính, Marketing và Công nghệ. Sau đó, học viên cần phát triển tư duy lãnh đạo thông qua các môn học về Leadership. Cuối cùng, học viên tổng hợp các kiến thức đã học để thực hiện bài luận Thạc sĩ kinh doanh.